Trang

Subscribe:

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Làm thế nào để chọn mua và bảo quản máy pha cà phê

Chọn mua và bảo quản máy pha cà phê

Chỉ mất khoảng 22 giây là bạn đã có thể nhanh chóng thưởng thức một tách cà phê thơm ngon, chất lượng...

Thay vì phải đợi 10 - 15 phút mới được thưởng thức cà phê theo cách pha truyền thống thì với máy pha cà phê, bạn chỉ mất 22 giây kể từ khi nhấn nút khởi động máy. Bạn cũng không mất thời gian nấu nước, canh lượng cà phê hay tráng phin...


Từ hạt cà phê nguyên chất, máy tự động thực hiện các công đoạn, từ xay thành bột, nấu nước và “rút” hết những tinh chất có trong hạt cà phê đem đến cho người dùng một loại thức uống đậm đà. Áp lực bơm của máy còn luôn tạo trên mặt ly cà phê một lớp creama (kem từ dầu cà phê) sóng sánh hấp dẫn. Do hoạt động khép kín nên ly cà phê được tạo ra từ máy giữ được hương thơm nồng nàn và độ nóng, kích thích cả khứu giác lẫn thị giác. Máy còn hấp dẫn người dùng bởi tính năng đánh sữa, tạo bọt bằng hơi để pha chế nhiều loại cà phê khác nhau: Cappuccino, mokka, latte macchiato hay nấu nước sôi để pha trà. Đó là những tiện ích của dòng máy pha cà phê tự động.
Người dùng còn có thể chọn lựa dòng máy bán tự động sử dụng cà phê bột để pha hoặc dòng máy bán tự động có thêm tính năng xay cà phê hạt thành bột. Điểm khác biệt của dòng máy này so với máy tự động là người dùng phải thực hiện thao tác cho cà phê bột vào bộ phận tay cầm. Sau đó máy sẽ tự động pha chế, và cứ trong 22 giây lại cho ra một ly cà phê. Công suất của dòng máy gia đình cao nhất khoảng 60 ly/giờ, dòng chuyên nghiệp: 450 ly/giờ.

Đa số máy pha cà phê trên thị trường có xuất xứ từ Ý như Saeco, DeLonghi, Bialetti; hay Trung Quốc như Saiko, Princess; một số ít từ Đức như Bosh, Braun… Giá của dòng máy tự động có xuất xứ châu Âu khoảng từ 16-24 triệu đồng; bán tự động: 7,8-8,5 triệu đồng; riêng dòng máy chuyên nghiệp, dùng trong các nhà hàng, quán cà phê dao động từ 45-160 triệu đồng. Máy của Trung Quốc giá mềm hơn, khoảng từ 590.000đ-7.500.000đ.

Sử dụng và bảo quản

Chỉ sử dụng hạt cà phê hoặc bột cà phê nguyên chất, không qua tẩm ướp đối với tất cả các loại máy pha cà phê. Nếu sử dụng cà phê tẩm ướp, cối xay sẽ nhanh hỏng và ngưng hoạt động chỉ sau vài lần xay. Đối với dòng bán tự động, phải sử dụng loại cà phê bột đã được xay thật mịn.

Có thể dùng nước ấm nhưng tuyệt đối không được sử dụng nước khoáng hoặc nước đã sôi cho vào bình đun.

Vệ sinh các bộ phận của máy: Khay chứa bã, nước thải, khay để ly, cối ép dưới vòi nước chảy mỗi ngày hoặc ít nhất là hai ngày/lần. Không nên sử dụng nước tẩy rửa khi vệ sinh. Sau khi rửa phải lau thật khô các bộ phận rồi mới lắp ráp trở lại.
LH Chuyên gia để tư vấn sử dụng máy pha cafe tốt nhất :