Trang

Subscribe:

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Twitter là một công cụ tiếp thị có giá trị?






Lúc nào tôi cũng nghe thấy tranh cử, và tôi không nói về cuộc tranh cử tổng thống nào cả. Tôi đang nói về mạng xã hội Twitter.

Chúng ta có nên xem xét Twitter như là một công cụ tiếp thị hay chỉ nó chỉ dành cho những người muốn giết thời gian rảnh rỗi hằng ngày?

Tôi xin nói thật, tôi tham gia vào Twitter sớm nhưng tôi đã bỏ vì không thể nhìn thấy một giá trị gì cả. Nhưng gần đây, quan điểm của tôi đã thay đổi.

Bạn hãy xem Twitter như là một phương tiện để truyền thông điệp nhanh chóng tới khách hàng, bất kể họ là khách hàng của đối thủ cạch tranh hay  khách hàng tiềm năng.

Twitter đang trở thành một nền tảng ngày càng quan trọng cho cộng đồng online và cả việc thông tin liên lạc nữa. TechCrunch báo cáo rằng Twitter đang nhận 8 triệu lượt truy cập mỗi tháng và khoảng 3 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng Twitter như là một công cụ marketing?

Một câu hỏi hay. Để tôi xem có giúp bạn được gì không.

Twitter là một công cụ học tập.

Như tôi đã đề cập, hơn 3 triệu tin được gửi mỗi ngày. Tin cuẩ bạn có nằm trong con số trên chưa? Thế còn công ty của bạn thì sao. Đây có lẽ là một thời điểm thuận lợi để tìm hiểu vấn đề. Twitter cung cấp một cỗ máy tìm kiêm cho phép bạn tích hợp tên công ty, tên thương hiệu, chủ đề và thậm chí là tên riêng. Mức độ truyền bá của bạn như thế nào? Nếu tôi là bạn, tôi sẽ sử dụng cỗ máy tìm kiếm này để kiểm tra.

Ngày nay, tôi đã nhận ra BMW làm cho một khách hàng không vui và anh ta nói với rất nhiều người về điều đó trên Twitter. Tôi học được một điều là Weather Underground có một số ứng dụng iPhone rất tuyệt và bánh sô-cô-la tại Macaroni Grill là chết người.

Tất cả chuyện đó được đăng lên trong ngày hôm nay. Vậy thì chuyện bạn quyết định tham gia Twitter hay không chẳng ảnh hưởng gì. Và một số người có thể đang nói gì đó về bạn trên Twitter.

Sử dụng Twitter như một phương tiện truyền thông.

Bạn có thể đăng lên Twitter những tìn tức mới hoặc những thông tin mới nhất về sản phẩm hoặc công ty của bạn. Tuy nhiên, xin đừng làm việc này trước khi bạn đã quen với nghi thức của Twitter. Cách thức tốt nhất là bạn đăng những liên kết tới trang nội dung của tin đó. Bạn hãy tìm hiểu thông tin có giá trị gì đối với khách hàng và để họ biết được thông tin đó đầu tiên trên Twitter. Bạn sẽ ngạc nhiên vì sự quan tâm của mọi người đối với bạn lên cao thế nào.

Một nới lý tưởng để quảng bá.
Chẳng xa lạ gì với chuyện các công ty đăng bán sản phẩm, quảng bá, hoặc ưu đãi đặc biệt trên Twitter. Bạn sẽ buộc phải tạo phong cách độc nhất cho chính bạn. Đó là những gì tạo ra sự khác biệt và có thể tăng mối quan tâm về cty bạn và biến Twitter trở thành một công cụ tiếp thị thành công của bạn.

Dich cụ chăm sóc khách hàng và giao tiếp.

Khi bạn bắt đầu sử dụng Twitter, bạn sẽ để ý rằng nó chỉ là một công cụ giao tiếp, chuyện trò và tương tác với khách hàng. Nếu bạn không lên kế hoạch cho việc này, xin đừng sử dụng Twitter làm công cụ marketing, nó sẽ không hiệu quả với bạn. Twitter là nới để kết bạn, làm bạn và giao tiếp. Hãy thể hiện với bạn bè là bạn quan tâm đến họ – Thực vậy, bạn sẽ tạo nên một dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu và mang phong cách của riêng bạn.
Nguồn blog lapoo